Top Truong Dao Tao Nganh Truyen Thong Marketing Tai Dai Loan

Top 10 trường đào tạo ngành Truyền Thông Marketing tại Đài Loan

Marketing hiện đang là một ngành nghề rất được trọng trong xã hội. Bởi bạn có làm gì, có kinh doanh gì, muốn người ta biết đến phải đẩy mạnh chiến dịch Marketing.

Đó chính là lý do vì sao chuyên ngành này được nhiều người lựa chọn theo học đến vậy. Trong bài viết này cùng Xuất khẩu du học Việt tìm hiểu về du học Đài Loan ngành marketing.

Trong kinh doanh, Marketing là một hình thức không thể thiếu. Marketing bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm. Mục tiêu cao nhất của Marketing đó chính là trở thành một chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Bởi vậy ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn ngành Marketing và Đài Loan chính là nơi lý tưởng dành cho các những bạn đam mê với chuyên ngành này.

Cùng BGG tìm hiểu Top 10 trường Đại học tại Đài Loan đào tạo ngành Marketing

Dưới đây là danh sách các trường Đại học tốt nhất ở Đài Loan được xếp hạng dựa trên hiệu suất nghiên cứu của họ trong lĩnh vực Marketing. Một biểu đồ gồm 211 nghìn lượt trích dẫn nhận được từ 5,9 nghìn bài báo học thuật do 49 trường đại học ở Đài Loan thực hiện đã được sử dụng để tính toán xếp hạng của ấn phẩm, sau đó được điều chỉnh theo ngày phát hành và cộng vào điểm số cuối cùng. (Nguồn https://edurank.org/business/marketing/tw/)

1/ Đại học Quốc Lập Thành Công – National Cheng Kung University

Dai Hoc Quoc Lap Thanh Cong National Cheng Kung University

2/ Đại học Quốc lập Chính Trị

Dai Hoc Quoc Lap Chinh Tri National Cheng Chi University

Khoa Truyền thông và Marketing được thành lập vào năm 1989. Khoa hiện là cơ sở giáo dục báo chí lâu đời nhất ở Đài Loan và nổi tiếng ở vùng Viễn Đông về giáo dục truyền thông. Ngoài nguồn thiết bị phong phú, Khoa còn tổ chức các buổi hội thảo và triển khai hệ thống trợ giảng dành cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu giáo dục. Với các khóa học lý thuyết và thực hành khác nhau, trường nhấn mạnh tinh thần “học bằng cách làm” thông qua giáo dục của Khoa.

Khoa đã thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông để điều phối các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và xử lý các vấn đề trao đổi sinh viên. Một trung tâm trao đổi quốc tế cũng được thành lập để điều phối và giải quyết công việc kinh doanh với các đối tác quốc tế. Chúng tôi cũng có thỏa thuận hợp tác học thuật với các tổ chức truyền thông quốc tế nổi tiếng ở nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore và Thái Lan.

Khi lĩnh vực truyền thông có xu hướng hội tụ và toàn cầu hóa phương tiện truyền thông lớn hơn, nó đòi hỏi nhiều chuyên gia truyền thông hơn. Do đó, Khoa Truyền thông và Marketing đã tích cực trang bị lại chương trình giảng dạy và cập nhật các phương pháp sư phạm. Mục tiêu của Khoa là đảm bảo sinh viên được đào tạo kỹ lưỡng và có kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực truyền thông hiện đại. Để đạt được mục tiêu đó, trường đã thay thế sự phân chia sinh viên nghiêm ngặt theo các khoa bằng một hệ thống chương trình học tập nhấn mạnh vào đào tạo liên ngành tích hợp.

3/ Đại học Quốc lập Dương Minh Giao Thông

Dai Hoc Quoc Lap Duong Minh Giao Thong National Yang Ming Chiao Tung University

Được thành lập vào năm 1991, Viện Nghiên cứu Truyền thông (Institute of Communication Studies – ICS) là học viện đầu tiên của Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Đại học Quốc gia Yang Ming Chiao Tung (NYCU; trước đây: Đại học Quốc gia Chiao Tung). ICS ban đầu được đặt tên là Viện Công nghệ Truyền thông và nhanh chóng được đổi tên vào năm 1994 để phản ánh cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm của lĩnh vực Truyền thông hiện đại và bản chất liên ngành của nó. Hiện tại, học viện bao gồm hai lĩnh vực chuyên môn: “Truyền thông Tiếp thị và Truyền thông Mới” và “Truyền thông Mới và Trải nghiệm Người dùng”. Học sinh vào ICS thông qua tuyển sinh thông thường và tuyển sinh được đề nghị lựa chọn.

ICS lấy việc nghiên cứu các công nghệ truyền thông mới làm cốt lõi. Chúng tôi tập trung vào việc tích hợp nhân văn, khoa học xã hội, tương tác giữa con người với máy tính và khoa học quản lý để trau dồi kiến thức chuyên môn về truyền thông truyền thông mới từ cả góc độ khoa học và nhân văn. Chúng tôi coi trọng việc áp dụng các lý thuyết trong lớp đồng thời tăng cường sự tương tác giữa lý thuyết và thực hành. Hơn nữa, chúng tôi nhấn mạnh không chỉ trình độ tư duy logic của học sinh mà còn cả khả năng xác định vấn đề và đưa ra giải pháp. Sinh viên cũng được khuyến khích tham gia các cuộc thi viết bài nghiên cứu tại các hội nghị học thuật quốc gia và quốc tế để tăng cường hiệu quả học tập và nâng cao danh tiếng của viện.

[Truyền thông tiếp thị và truyền thông mới] Lĩnh vực chuyên môn này nhằm mục đích trang bị cho sinh viên khả năng sáng tạo và kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên kỹ thuật số thông qua các khóa học tập trung vào hiệu ứng truyền thông, quản lý tổ chức, thuyết phục tường thuật và các chiến dịch quan hệ công chúng.

[ Trải nghiệm người dùng và phương tiện mới ] Dựa trên trải nghiệm và tâm lý người dùng, lĩnh vực chuyên môn này cung cấp các khóa học tập trung vào thiết kế tương tác, khoa học nhận thức và nghệ thuật công nghệ. Học sinh sẽ phát triển sự thành thạo trong sản xuất kỹ thuật số và nghiên cứu tương tác giữa người và máy tính.

Chương trình giảng dạy của ICS nhấn mạnh vào việc nghiên cứu và ứng dụng các phương tiện truyền thông mới và đang nổi lên để phản ánh những tác động to lớn của tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực Truyền thông. Do đó, các sinh viên tốt nghiệp của ICS được trang bị các kỹ năng cho phép họ nắm bắt được các mối quan hệ phức tạp giữa công nghệ, truyền thông và xã hội. Ngoài ra, phù hợp với các trọng tâm chính của NYCU, viện tập trung vào việc hình thành cho sinh viên những hiểu biết sâu sắc về bản chất con người, trải nghiệm người dùng và động lực xã hội để đào tạo các chuyên gia vừa sáng tạo vừa có kiến thức nhân văn.

4/ Đại học Quốc lập Đài Loan

Dai Hoc Quoc Lap Dai Loan National Taiwan University

5/ Đại học Quốc lập Trung Sơn

Dai Hoc Quoc Lap Trung Son National Sun Yat Sen University

Viện được thành lập vào năm 1997 và là một trong những chương trình sau Đại học tốt nhất về truyền thông ở Đài Loan. Viện cung cấp chương trình Thạc sĩ. Vào tháng 6 năm 2014, Viện chính thức được đổi tên thành Viện Truyền thông Tiếp thị và tiếp tục dẫn đầu trong việc giáo dục và nghiên cứu về quản lý tiếp thị và truyền thông tại Đài Loan. Theo Eduniversal, Viện được xếp hạng đầu tiên về truyền thông tại Đài Loan và thứ 9 về truyền thông ở khu vực viễn đông vào năm 2019.

6/ Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan

Dai Hoc Khoa Hoc Va Cong Nghe Quoc Gia Dai Loan National Taiwan University Of Science And Technology

7/ Đại học Quốc lập Trung Ương

Dai Hoc Quoc Lap Trung Uong National Central University

8/ Đại học và Khoa học và Công nghệ Quốc Gia Văn Lâm

Dai Hoc Khoa Hoc Va Cong Nghe Quoc Gia Van Lam National Yunlin University Of Science And Technology

9/ Đại học Minh Truyền 

Dai Hoc Minh Truyen Ming Chuan University

10/ Đại học Quốc lập Trung Hưng

Dai Hoc Quoc Lap Trung Hung National Chung Hsing University

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY TẠI ĐÂY

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Tổ Chức Giáo Dục BLUE GALAXY GROUP – BGG
  • Trụ sở chính: 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường 01, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Fanpage: facebook.com/BGGVietNam/
  • Hotline: 0931406464 – 0906557605 (Ms Linh)
  • Zalo: 0931406464
  • Youtube: BGG VIỆT NAM
  • Email: info@bluegalaxygroup.edu.vn
  • Spotify: https://open.spotify.com/show/1H8a2KW9WGGvNFZES9yGns
  • Tiktok: @duhocbluegalaxy
Chat Zalo

0931406464

error: