Du học Đài Loan hệ Thạc Sĩ con đường dẫn đến thành công

Du học Đài Loan hệ Thạc Sĩ, con đường dẫn đến thành công

Du học Đài Loan hệ Thạc sĩ ngày càng được quan tâm bởi chất lượng đào tạo vượt trội và chi phí phù hợp. Có nhiều chương trình thạc sĩ Đài Loan để bạn lựa chọn từ các ngành kinh tế đến kỹ thuật. Các khóa học cũng có thời gian biểu và hình thức học rất linh hoạt.

Hiện nay, nhiều người chọn du học Thạc sĩ tại Đài Loan thay vì các nước Mỹ, Anh, Nhật,… như trước đây. Lý do là bởi vì Đài Loan có các chương trình đào tạo Cao học đa dạng, chi phí phải chăng mà chất lượng không hề thua kém các quốc gia Châu Âu, Châu Mỹ. Du học thạc sĩ Đài Loan, sinh viên sẽ được tiếp cận nền giáo dục chuẩn Quốc tế. Sau khi tốt nghiệp và có trong tay tấm bằng thạc sĩ Đài Loan. Sinh viên sẽ có lợi thế cạnh tranh đáng kể trên thị trường việc làm khu vực và toàn cầu.

1/ Vì sao nên học thạc sĩ

Nếu bạn đang phân vân không biết tấm bằng Thạc sĩ có phải là lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp của mình không. Hãy tham khảo những lý do vì sao nên học thạc sĩ để có cái nhìn khách quan nhất về chương trình đào tạo này nhé!

1.1 Đầu tư cho tương lai

Chương trình thạc sĩ đào tạo kiến thức chuyên sâu về ngành nghề, giúp người học trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng đúng đắn để phục vụ cho sự nghiệp.

Do đó, Du học Đài Loan hệ thạc sĩ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong con đường xây dựng sự nghiệp tương lai. Thêm vào đó, nếu nhìn xa hơn thì việc học cao học cũng giống như một sự đầu tư vào bản thân để khai phá tiềm năng của mình. Đặc biệt là khi bạn biết mình yêu thích hay có năng lực ở một ngành nghề nhất định nào đó. Thì học cao học thực sự là cách hiệu quả để bạn củng cố chuyên môn của bản thân

1.2 Có thêm lợi thế trên thị trường lao động

Hiện nay, việc học Đại học đã trở nên dễ dàng hơn. Giáo dục Đại học đã trở nên vô cùng phổ biến trong xã hội ngày nay. Do đó, nếu chỉ với tấm bằng cử nhân đại học, bạn sẽ rất khó để có thể trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Việc du học thạc sĩ Đài Loan không chỉ giúp sinh viên có học vấn cao hơn mà còn thêm điểm cộng đáng kể trong hồ sơ xin việc của bạn.

Có trong tay tấm bằng thạc sĩ Đài Loan sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Từ đó, bạn sẽ có lợi thế hơn khi xin việc trong thị trường lao động khắc nghiệt hiện nay.

1.3 Theo đuổi đam mê, củng cố năng lực bản thân

Mặc dù các chương trình đào tạo đại học hiện nay đều cho phép sinh viên lựa chọn ngành học mình muốn và học tập lĩnh vực mình quan tâm. Nhưng khi du học Đài Loan hệ thạc sĩ, bạn sẽ được nghiên cứu chuyên sâu hơn rất nhiều. Sinh viên sẽ được tiến hành các nghiên cứu độc lập để phát triển ý tưởng của bản thân. Qua đó, bạn có cơ hội bộc lộ năng lực và theo đuổi đam mê trong lĩnh vực mà mình yêu thích.

Ngoài giờ học, sinh viên còn được tham dự các hoạt động ngoại khóa, tham dự các cuộc họp, hội thảo về ngành nghề. Nhờ vậy, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tương tác với chủ đề mà mình quan tâm từ nhiều góc độ.

1.4 Cơ hội xây dựng mối quan hệ

Nếu như khi học đại học, bạn có thể chỉ cần tự học, nghiên cứu trong giáo trình hay thư viện là đủ. Thì khi du học thạc sĩ Đài Loan, bạn cần phải học theo mạng lưới như một người chuyên nghiệp. Bởi trong thực tế công việc, bạn không chỉ làm việc một mình mà luôn có sự kết nối, hợp tác với đồng nghiệp, đối tác,… Môi trường du học thạc sĩ Đài Loan cho phép sinh viên thiết lập mối quan hệ với sinh viên và giảng viên. Mạng lưới kết nối này chính là một lợi thế lớn giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc sau này.

1.5 Cải thiện thu nhập của bản thân

Một trong những lý do khiến nhiều người quan tâm đến chương trình du học thạc sĩ Đài Loan đó là lợi ích về tài chính. Khi có trong tay tấm bằng thạc sĩ, tiềm năng thu nhập của bạn sẽ cao hơn so với người chỉ có bằng cử nhân. Điều này cũng khá dễ hiểu vì mức lương cơ bản của ứng viên có bằng cao học thường cao hơn ứng viên có bằng đại học. Chưa kể, tấm bằng thạc sĩ cũng là tài liệu tham khảo quan trọng trong quá trình đề cử, tiến cử trong công việc của bạn.

1.6 Trở thành chuyên gia

Nếu bạn có đam mê với một ngành nghề nào đó thì việc nâng cao học vấn là điều rất quan trọng. Học cao học là cơ hội để bạn nghiên cứu, khám phá lĩnh vực mà mình quan tâm. Trong quá trình học, bạn có thể có những thành tích được công nhận bởi hội đồng học thuật.
Đặc biệt, sự công nhận quốc tế hay việc xuất hiện tại các hội nghị, bài báo uy tín,… là thành tựu đáng kể và động lực để bạn theo đuổi đam mê của mình. Nỗ lực để đưa ra những nghiên cứu có giá trị, một ngày nào đó, bạn sẽ được công nhận là chuyên gia nổi bật trong lĩnh vực của mình.

2/ Tổng quan về hệ Thạc sĩ tại Đài Loan

Đài Loan là một quốc gia có nền kinh tế phát triển và mức sống cao hàng đầu Châu Á. Không những thế, Đài Loan còn có nền giáo dục phát triển và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do khiến ngày càng nhiều sinh viên quốc tế du học Thạc sĩ Đài Loan. Sau đây là một vài thông tin tổng quan về giáo dục sau đại học tại Đài Loan.

2.1 Chất lượng giáo dục

Đài Loan là quốc gia sở hữu nền giáo dục hàng đầu châu lục. Những năm gần đây, du học Đài Loan nói chung và du học thạc sĩ Đài Loan nói riêng luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên và các bậc phụ huynh Việt Nam.

Khi đi du học thạc sĩ Đài Loan, bạn sẽ được thừa hưởng chất lượng giáo dục tương xứng với các nước Châu Â, Châu Mỹ. Quốc gia này có nhiều trường đại học nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới. Một vài cái tên nổi bật có thể kể đến như: National Taiwan University, National Cheng Kung University, National Tsing Hua University, National Chiao Tung University.
Khi du học thạc sĩ Đài Loan bạn sẽ được giảng dạy và hướng dẫn bởi đội ngũ giáo sư tốt nghiệp những trường danh tiếng ở Mỹ. Cơ sở vật chất nơi đây cũng rất hiện đại và đầy đủ. Đài Loan nổi tiếng là quốc gia luôn đảm bảo có được môi trường học tập thuận lợi với nguồn tài liệu, trang thiết bị học tập và điều kiện làm việc đầy đủ.

2.2 Học phí và sinh hoạt phí

Một trong những lý do khiến du học thạc sĩ Đài Loan thu hút ngày càng nhiều sinh viên là nhờ vào chi phí học tập phải chăng. Nếu bạn muốn học cao học nhưng chi phí có phần eo hẹp thì du học thạc sĩ Đài Loan là sự lựa chọn rất hợp lý.

Học phí tại Đài Loan dễ chịu hơn các quốc gia như Anh, Nhật, Hàn, Mỹ hay Úc,… Chi phí sinh hoạt cũng không quá đắt đỏ như các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Ngay cả khi bạn đi du học thạc sĩ Đài Loan tự túc thì chi phí học tập và sinh hoạt thì mỗi năm cũng không quá 3.000 USD.

2.3 Chính sách học bổng

Chính sách quốc tế hóa giáo dục của chính phủ Đài Loan mang đến nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên. Đây cũng là ưu điểm lớn khi đi du học thạc sĩ Đài Loan. Có rất nhiều loại học bổng khuyến khích sinh viên quốc tế từ chính phủ và các trường Đại học. Nổi bật trong số đó là học bổng Chính phủ Đài Loan cấp với mức 30.000NT/tháng (khoảng 20.000.000 VNĐ) kéo dài 3 năm cho tiến sĩ và 2 năm cho thạc sĩ.

Các trường đại học Đài Loan cũng có những chính sách hỗ trợ tài chính, học bổng cho du học sinh nước ngoài. Các chương trình thạc sĩ thường có những học bổng 50%-100% học phí, thậm chí miễn cả tiền ký túc xá.

3/ Điều kiện du học Thạc sĩ Đài Loan

Điều kiện du học thạc sĩ Đài Loan không quá khắt khe. Bạn cần tốt nghiệp đại học Việt Nam và có chứng chỉ TOCFL cấp độ 4 trở lên hoặc IELTS 6.0 nếu học chương trình tiếng Anh là có thể đăng ký du học thạc sĩ tại Đài Loan.

Điều kiện du học thạc sĩ tại Đài Loan cụ thể như sau:

  • Tốt nghiệp đại học
  • Điểm học trung bình tích lũy đại học mỗi năm từ 7.0 trở lên
  • Có trình độ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên nếu học chương trình tiếng Anh.

Trên đây là các điều kiện du học thạc sĩ Đài Loan cơ bản của hầu hết các trường. Tùy theo từng trường hoặc từng ngành sẽ có những yêu cầu riêng. Bạn nên thao khảo kênh thông tin tuyển sinh của trường để có sự chuẩn bị cho phù hợp.

Kỳ nhập học

Tháng 02 và tháng 09 hàng năm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Tổ Chức Giáo Dục BLUE GALAXY GROUP – BGG
  • Trụ sở chính: 241 Nguyễn Thượng Hiền, P.6, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Fanpage: facebook.com/BGGVietNam/
  • Hotline: 0931406464 – 0906557605 (Ms Linh)
  • Zalo: 0931406464
  • Youtube: BGG VIỆT NAM
  • Email: info@bluegalaxygroup.edu.vn
  • Spotify: https://open.spotify.com/show/1H8a2KW9WGGvNFZES9yGns
  • Tiktok: @duhocbluegalaxy