1 TỔNG QUAN KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ KỸ THUẬT THÔNG TIN TRƯỜNG ĐH Á CHÂU
- Khoa Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin trường Đại học Á Châu tiền thân là Khoa Công nghệ Thông tin, được thành lập vào năm 2001. Ban đầu khoa chỉ cung cấp chương trình Thạc sĩ.
- Năm 2002, chương trình Đại học được thành lập và chương trình Tiến sĩ được thành lập vào năm 2006.
- Có khoảng 20 giảng viên trong khoa này, và họ đều là những chuyên gia trong lĩnh vực này. Dù trong giảng dạy hay nghiên cứu, các giáo sư của khoa này đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khoa khuyến khích sinh viên và giáo viên thực hiện các nghiên cứu và nghiên cứu sáng tạo.
- Chương trình giảng dạy do khoa này cung cấp bao gồm các khóa học cơ bản, chương trình chính khóa, các chương trình chính và các môn tự chọn miễn phí mang lại sự phong phú và đa dạng cho thiết kế chương trình giảng dạy. Các khóa học như “Ứng dụng di động và Internet”, “Hệ thống bán dẫn”, “Phân tích dữ liệu lớn” và “Trí tuệ nhân tạo” nổi bật và mang tính thực tiễn cao. Sinh viên có thể chọn các khóa học tùy theo sở thích của mình hoặc tham gia các khóa học từ các khoa khác để hướng tới chuyên ngành kép nhằm phát triển khả năng chuyên môn và kỹ năng thứ hai của mình.
2/ CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY ĐẶC BIỆT
2.1 Chương trình trí tuệ nhân tạo
- Ứng dụng Khoa học Thông tin, Trí tuệ Nhân tạo, Phân tích Dữ liệu Lớn là những mục tiêu chính trong thiết kế chương trình khóa học AI của Khoa để đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn về khoa học thông tin.
- Tự do học thuật và nhấn mạnh vào tiềm năng phát triển sở thích của sinh viên.
Lĩnh vực nghiên cứu
Lĩnh vực ứng dụng khoa học máy tính, truyền thông di động và mạng không dây, phân tích dữ liệu và kỹ thuật hệ thống, thông tin bán dẫn, hệ thống nhúng và công nghệ đám mây.
Cơ hội tương lai cho sinh viên
- Làm việc trong các công việc liên quan đến thiết kế chương trình, kỹ thuật mạng, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin ứng dụng trong phần cứng / phần mềm và các công nghệ “thông tin” + “điện tử” và tích hợp ứng dụng;
- Tham gia các kỳ thi quốc gia và vào các cơ sở của chính phủ để làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin;
- Vào các viện nghiên cứu trong nước hoặc nước ngoài để đào sâu vào các lĩnh vực kỹ thuật thông tin, kỹ thuật điện, công nghệ thông tin, khoa học thông tin và tin sinh học.
2.2 Chương trình nội dung kỹ thuật số
Các tính năng phát triển
- Mục đích của giáo dục là phát triển tài năng và các nhà nghiên cứu về nội dung số cần thiết cho xã hội thông tin trong tương lai;
- Tự do học thuật và chú trọng phát triển tiềm năng và sở thích của sinh viên;
- Đặc điểm của bộ môn: Cung cấp một chương trình giảng dạy hoàn chỉnh liên quan đến nội dung số và dịch vụ số. Bộ nhấn mạnh các khóa học về nội dung kỹ thuật số, học tập kỹ thuật số và bảo vệ tài sản trí tuệ kỹ thuật số để cung cấp cho sinh viên chương trình giảng dạy thế hệ tiếp theo dựa trên nội dung kỹ thuật số và hướng tới dịch vụ. Sinh viên sẽ có được các kỹ năng đổi mới trong nội dung số và kiến thức cơ bản sâu sắc về công nghệ nội dung số để khám phá các cơ hội mới trong các dịch vụ và công nghệ số trong tương lai.
Lĩnh vực nghiên cứu
Lĩnh vực bộ sưu tập kỹ thuật số, đa phương tiện tương tác và thiết kế trò chơi, học tập kỹ thuật số, bảo mật dữ liệu, hệ thống thông minh và đa phương tiện.
Cơ hội tương lai cho sinh viên
- Làm các công việc liên quan đến đổi mới và ứng dụng các dịch vụ nội dung số, học tập số, bảo mật dữ liệu, hệ thống thông minh và phát triển dịch vụ nội dung thông tin;
- Tham gia các kỳ thi quốc gia và vào các cơ sở của chính phủ để làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin;
- Vào các viện nghiên cứu trong nước hoặc nước ngoài để đào sâu vào các lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật thông tin, khoa học thông tin và công nghệ đa phương tiện.
3/ ĐIỂM MẠNH CỦA KHOA
3.1 Đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm
Nhiều giáo viên trong bộ môn có nhiều kinh nghiệm để bộ môn có tính thực tiễn cao trong giảng dạy. Sinh viên không chỉ tiếp thu được kiến thức từ sách giáo khoa mà còn có thể vận dụng những kiến thức đã học vào việc giải quyết các vấn đề thực tế trong thực tế. Sinh viên sẽ phát huy sức mạnh của bản thân để cải thiện không chỉ khả năng chuyên môn trong cả khía cạnh lý thuyết và thực hành mà còn là thành tích cá nhân của họ cho giáo dục hoặc việc làm trong tương lai.
3.2 Tuyển dụng giảng viên xuất sắc để cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập tuyệt vời và các dịch vụ hành chính
Khi xu hướng quản lý doanh nghiệp theo hướng tự do hơn, dựa trên thông tin và toàn cầu, Khoa đã tuyển dụng các giảng viên có bằng tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài về kỹ thuật thông tin, kỹ thuật điện và kỹ thuật truyền thông để nhận ra bản chất của nền giáo dục về công nghệ thông tin, tăng tính học thuật hiệu suất và chất lượng nghiên cứu. Khoa có một đội ngũ giảng viên hùng hậu với 21 giáo sư toàn thời gian, 2 giáo sư trợ giảng và 10 giáo sư bán thời gian. Chúng tôi đang tiếp tục trách nhiệm của mình trong việc tuyển dụng các giáo sư xuất sắc bằng cách chấp nhận các ứng viên ở trình độ tối thiểu là phó giáo sư có khả năng nghiên cứu học thuật trong nước hoặc nước ngoài và khả năng thực tế để tăng cường hơn nữa bộ phận.
3.3 Đội hình cao cấp và kết quả nghiên cứu
Cả sinh viên và giảng viên của Khoa đã thể hiện thành tích đặc biệt trong nghiên cứu học thuật hoặc giảng dạy. Chúng tôi cũng tích cực khuyến khích sinh viên và giảng viên tham gia vào các nhiệm vụ nghiên cứu hoặc đổi mới để làm phong phú thêm nghiên cứu của khoa; khoa của chúng tôi đã xuất bản khoảng 80 bài báo luận án dựa trên các nghiên cứu trong ba năm qua. Trong số này, 49 bài là SCI, EI level, 100 bài là báo cáo hội thảo và 4 bài là sách. MoST cũng đã tài trợ cho 17 dự án nghiên cứu và hơn thế nữa… kết quả nghiên cứu của chúng tôi rất đặc biệt.
3.4 Chương trình giảng dạy đa dạng
Chương trình giảng dạy theo kế hoạch của khoa bao gồm giáo dục cơ bản, giáo dục phổ thông, các khóa học chính, các môn tự chọn của khoa và các môn tự chọn để tạo nên một chương trình giảng dạy phong phú và đa dạng. Hơn nữa, các chương trình giảng dạy như “thông tin bán dẫn”, “ứng dụng hệ thống thông minh”, “nền tảng dịch vụ nội dung số”, và “thiết kế và công nghệ nội dung số” là rất thiết thực. Sinh viên có thể chọn các khóa học dựa trên sở thích của mình hoặc chọn các khóa học từ các khoa khác cho các chuyên ngành kép để phát triển kỹ năng thứ hai bên cạnh khả năng chuyên môn của mình. khoa học máy tính
3.5 Một phương pháp giáo dục kết hợp giữa lý thuyết và thực hành
Nhiều giảng viên của khoa này có kinh nghiệm thực tế về phát triển phần mềm và quản lý dự án, kinh nghiệm quản lý và vận hành cơ sở dữ liệu, lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp, quản lý chuỗi cung ứng, thương mại điện tử, chuyển đổi công nghệ thành dự án, hệ thống dữ liệu y tế, tính toán song song, thiết kế VLSI / vi mạch, điện tử và vi mạch, vi điện tử, phát triển sản phẩm và mạch tích hợp. Nền giáo dục được kết hợp với sách giáo khoa cập nhật với thế hệ này và sự chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên sôi nổi để sinh viên có thể phát triển niềm yêu thích thông qua thử nghiệm, thực tập chuyên nghiệp và kinh nghiệm giảng dạy phong phú của giảng viên. Học sinh sẽ học kết hợp lý thuyết và thực hành thông qua các phương pháp giảng dạy thú vị và phong phú để củng cố hơn nữa sự phát triển trong tương lai. khoa học máy tính
3.6 Tăng cường các ứng dụng đa lĩnh vực
Bộ phận kết hợp giữa tin sinh học và kiến thức từ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để phát triển các mô hình tối ưu về chất lượng và chi phí. Chúng tôi cũng có các dự án đa lĩnh vực như công nghệ cảm biến không dây trong chăm sóc sức khỏe gia đình, nghiên cứu và phát triển máy theo dõi sức khỏe thông minh không gây đau đớn, thiết kế và phát triển chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số cá nhân và nghiên cứu tin sinh học để khám phá các gen liên quan đến ung thư. Các dự án này tăng cường sự tích hợp của các lĩnh vực và hệ thống bệnh viện khác nhau.
3.7 Nâng cao tiêu chuẩn nghiên cứu trong các dự án nghiên cứu hợp tác quốc tế
Trước đây, Khoa đã mời các diễn giả nổi tiếng từ Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore và Ba Lan. Sự giàu có về kiến thức của họ đã giúp ích rất nhiều cho các giảng viên và sinh viên của bộ môn. Khoa đã thiết lập một cơ sở dữ liệu cấp cao cơ bản tại nhà bằng cách sử dụng phần mềm và công nghệ khai thác dữ liệu của Canada để khám phá mối quan hệ giữa các nhóm cho một dự án nghiên cứu tích hợp, nâng cao mức độ nghiên cứu. Bắt đầu từ năm 2005, Khoa bắt đầu tuyển sinh viên nước ngoài và bắt đầu chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sự tương tác tốt giữa sinh viên trong nước và nước ngoài giúp cải thiện hơn nữa quan điểm quốc tế của sinh viên.