Khoa Truyen Thong Va Thiet Ke Dai Hoc Nghia Thu

Tổng quan về Khoa Truyền Thông và Thiết Kế Đại học Nghĩa Thủ

Khoa Truyền Thông và Thiết Kế Đại học Nghĩa Thủ

1/ Về Khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học Nghĩa Thủ

Vì sự sáng tạo văn hóa và truyền thông thông tin đã được nhấn mạnh cho sự phát triển công nghiệp, Đại học I-Shou đã thành lập Khoa Truyền thông và Thiết kế vào năm học 2011 để nâng cao khả năng cạnh tranh của trường.

Trường tập trung vào kết quả học tập của học sinh và luôn coi việc học tập của học sinh là ưu tiên.

Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế

Tiến sĩ Jyn Rong Chou trưởng Khoa Truyền Thông và Thiết Kế Đại học Nghĩa Thủ
周志榮 博士 – Tiến sĩ Jyh-Rong Chou. Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học Nghĩa Thủ
  • Jyh-Rong Chou là giáo sư Khoa Thiết kế Sản phẩm Sáng tạo và là Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế tại Đại học I-Shou, Cao Hùng, Đài Loan. Ông cũng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Quốc tế về Đổi mới Tổ chức (IAOI, Hoa Kỳ) từ năm 2007.
  • Tiến sĩ Chou nhận bằng Thạc sĩ. và Ph.D. ngành Thiết kế Công nghiệp của Đại học Quốc gia Cheng Kung lần lượt vào năm 1994 và 2004. Các mối quan tâm nghiên cứu chính của Ông ấy bao gồm việc áp dụng Lý thuyết tập hợp mờ và Lý thuyết xám trong việc ra quyết định, TRIZ, Thiết kế sản phẩm sáng tạo, Công thái học, Đo lường nhận thức của con người, Kỹ thuật khả năng sử dụng, Kỹ thuật vòng đời, Trải nghiệm người dùng (UX) và Thiết kế sản phẩm-dịch vụ.
  • Ông đã xuất bản rất nhiều bài báo trên các Tạp chí Quốc tế về các lĩnh vực nêu trên và cũng đã được mời làm phản biện cho nhiều tạp chí có tác động cao như như Tạp chí Thiết kế Cơ khí, Tin học Kỹ thuật Tiên tiến, Hệ thống dựa trên Tri thức, Tạp chí Quốc tế Công nghệ Thông tin & Ra quyết định, Tạp chí Sản xuất sạch hơn, Tạp chí Quốc tế về Công thái học Công nghiệp, Tạp chí Hệ thống Mờ và Thông minh, v.v.

2/ Đặc điểm của Khoa Truyền thông và Thiết Kế Đại học Nghĩa Thủ

Một môi trường học tập độc đáo và đa dạng –Trường là một trong số ít trường cao đẳng tích hợp các lĩnh vực, bao gồm truyền thông đại chúng, thiết kế sản phẩm, phim & truyền hình và thiết kế truyền thông kỹ thuật số, cả trong và ngoài nước, và Trường có đội ngũ giảng viên có chuyên môn đa dạng như cũng như có đủ nguồn để sinh viên chia sẻ.

Rất nhiều khóa học liên ngành được thiết kế tốt –Bằng cách tích hợp các lĩnh vực học thuật đa dạng tại trường Đại học, Trường cung cấp nhiều khóa học khác nhau nhấn mạnh cả kỹ năng chuyên môn và giáo dục phổ thông, bao gồm Thiết kế tương tác, Nội dung kỹ thuật số, Thiết kế thiết bị hỗ trợ, Thiết kế phổ thông , Thiết kế Xanh, Thiết kế Sáng tạo Văn hóa, Quản lý Thiết kế và Thiết kế Dịch vụ.

Ưu tiên học tập của sinh viên –Thông qua các biện pháp Khảo sát và Tư vấn giảng dạy với cơ chế thỉnh giảng, Trường mang đến cơ hội thực tập và học tập từ xa cho sinh viên để đảm bảo chất lượng giảng dạy đạt yêu cầu. Trường tập trung vào kết quả học tập của sinh viên và luôn coi việc học của sinh viên là ưu tiên hàng đầu.

Hợp tác chặt chẽ với các ngành –E-DA World tích hợp các ngành giải trí, giải trí, y tế, giáo dục, nghệ thuật, văn hóa, mua sắm và bất động sản mang đến nhiều cơ hội thực tập và việc làm. Trường cũng cung cấp các chương trình thiết kế đồ dùng nhà bếp và chương trình thiết kế đồ trang sức để chuẩn bị cho sinh viên tham gia vào các ngành công nghiệp trong quá trình học tại trường.

Trao đổi thường xuyên với mạng lưới học thuật quốc tế –Trường đã ký MOU với các trường đại học quốc tế nổi tiếng, chẳng hạn như Học viện Điện ảnh New York, mang đến cơ hội trao đổi học thuật và tham quan học thuật. Trường cũng đang thúc đẩy hệ thống văn bằng kép với các trường đại học danh tiếng, và sinh viên được nhận vào trường có thể lấy bằng kép khi tốt nghiệp.

3/ Các chuyên ngành đào tạo của Khoa Truyền Thông và Thiết Kế Đại học Nghĩa Thủ

3.1/  Ngành Truyền thông Đại chúng và Chương trình Sau Đại hoc

Ngành bắt đầu xin quy hoạch vào năm 1998. Sau hai năm miệt mài, được Bộ Giáo dục phê duyệt tuyển sinh khóa 89 (2000). Đây là phương tiện truyền thông đại chúng duy nhất ở khu vực Gaoping cấp bằng cử nhân.

Ngành này lấy việc đào tạo các chuyên gia truyền thông đại chúng làm mục tiêu giáo dục và đặt “lý thuyết”, “thực hành”, “nhân văn” và “công nghệ” làm cốt lõi trong giáo dục của bộ phận này. Với hy vọng rằng tất cả sinh viên tốt nghiệp của khoa này có thể làm giàu nghiên cứu của họ, áp dụng những gì bạn đã học, tuân thủ triết lý giáo dục “định hướng chuyên nghiệp” và “đa dạng hóa tu dưỡng”, coi trọng kiến thức lý thuyết và thực tiễn của truyền thông đại chúng, và sử dụng sự nhiệt tình của con người để kiểm soát sự đổi mới công nghệ là triết lý giáo dục của bộ phận này để ươm mầm những tài năng quy mô lớn.

3.2 Điện ảnh và Truyền hình

Bộ môn được thành lập vào tháng 8 năm 2011 tại miền nam Đài Loan. Mục tiêu của Bộ là nuôi dưỡng tài năng sáng tạo cho phim điện ảnh và phim truyền hình, và đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Học viện Điện ảnh New York (NYFA) vào ngày 12 tháng 1 năm 2012.

Chương trình giảng dạy làm phim tập trung vào tính sáng tạo và thực tế chuyên môn, chẳng hạn như viết kịch bản, đạo diễn, quay phim, biên tập kỹ thuật số, v.v. Hơn nữa, chương trình giảng dạy nhấn mạnh sự phát triển của công nghệ truyền thông trong phim và truyền hình và cách những phát triển này ảnh hưởng đến hệ sinh thái truyền thông. Chúng tôi hiện chia các khóa học thành hai mô-đun tiềm năng: Sản xuất kỹ thuật phim và truyền hình và Biểu diễn phim và truyền hình.

Trong những năm gần đây, Executive Yuan thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa và các ngành công nghiệp sáng tạo, mang đến cơ hội phát triển lớn cho ngành công nghiệp điện ảnh Đài Loan đang sụp đổ; Trong những năm qua, Chính quyền thành phố Cao Hùng cũng nỗ lực thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình cũng như mang đến cho khán giả sự đa dạng hơn. Cơ sở chính của trường nằm với điều kiện tự nhiên và văn hóa độc đáo ở miền nam Đài Loan. Để đáp ứng các xu hướng trong ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo, Đại học I-Shou cung cấp một môi trường tiềm năng cho việc thành lập khoa này.

Triết lý giáo dục và cách quản lý của Đại học I-Shou luôn bám sát nhu cầu của cộng đồng và sự phát triển công nghiệp quốc gia và hỗ trợ cho sự phát triển của Tập đoàn. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Lin, Tập đoàn E-United đã xây dựng “THẾ GIỚI E-DA”, hỗ trợ nhiều hơn cho Chính phủ và các ngành công nghiệp mới.

Chủ tịch Lin cho rằng giá trị sản lượng hàng năm của ngành công nghiệp điện ảnh Hoa Kỳ là hàng nghìn tỷ đô la. , và thông qua việc tiếp thị phim truyền hình Hàn Quốc, Hàn Quốc đã trở thành một quốc gia nổi tiếng; những điều này đã chứng minh rằng nghệ thuật điện ảnh không chỉ là ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo tiềm năng mà còn là sức mạnh mềm quốc gia đáng để đầu tư. Dựa trên “E-DA WORLD, “ông ấy có kế hoạch tiếp tục đầu tư và đưa Tập đoàn trở thành tập đoàn đầu tiên bước vào lĩnh vực điện ảnh ở miền nam Đài Loan.

Vì vậy, việc thành lập ngành Điện ảnh và Truyền hình, Đại học Nghãi Thủ, một mặt là nơi ươm mầm những tài năng cho các ngành văn hóa và sáng tạo ở miền nam Đài Loan; mặt khác, nó thể hiện quyết tâm cụ thể của Tập đoàn E-United trong việc đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Chúng tôi hết lòng chào đón những sinh viên quan tâm đến sản xuất phim và truyền hình, và biểu diễn sân khấu tham gia vào đội của chúng tôi.

3.3 Thiết kế Digital Media

Chuyên ngành này tập trung vào việc sáng tạo và phát triển nội dung số. Hiện tại, các chương trình giảng dạy được thiết kế để đào tạo chuyên sâu, thực hành về sáng tạo và thiết kế nội dung bằng cách sử dụng phần mềm và thiết bị hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai trong ngành công nghiệp nội dung số.

3.4 Thiết kế sản phẩm sáng tạo

Nghiên cứu về “sự sáng tạo” đã nâng cao nhận thức lớn trong thế kỷ 21. Các chuyên gia thiết kế sáng tạo cũng trở thành động lực mới để chuyển đổi ngành và phát triển kinh doanh bền vững.

Theo ‘Báo cáo xu hướng cung cầu nhân lực trung dài hạn 2005-2015’ của Hội đồng Kế hoạch và Phát triển Kinh tế, nhu cầu nhân lực có trình độ thiết kế công nghiệp hoặc thiết kế sản phẩm sẽ thiếu hụt khoảng 1050-2300 vào năm 2015.

Trong những năm gần đây, Hội đồng quản trị của Tập đoàn E-United đã đầu tư rất nhiều vào Thế giới E-Da với 8 chức năng là giải trí, nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục, nghệ thuật, văn hóa, mua sắm và bất động sản.

Để theo đuổi sự phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhu cầu cấp thiết là phải ươm mầm những tài năng trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm sáng tạo.

Do đó, Ngành Thiết kế Sản phẩm Sáng tạo được thành lập vào năm 2011. Đây là nơi để thúc đẩy các nhà thiết kế hàng đầu thế hệ tiếp theo có triển vọng rộng lớn. Ngoài ra, nó nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách thiếu hụt chuyên gia thiết kế sản phẩm trong các ngành công nghiệp ở Đài Loan.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY TẠI ĐÂY

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Tổ Chức Giáo Dục BLUE GALAXY GROUP – BGG
  • Trụ sở chính: 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường 01, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Fanpage: facebook.com/BGGVietNam/
  • Hotline: 0931406464 – 0906557605 (Ms Linh)
  • Zalo: 0931406464
  • Youtube: BGG VIỆT NAM
  • Email: info@bluegalaxygroup.edu.vn
  • Spotify: https://open.spotify.com/show/1H8a2KW9WGGvNFZES9yGns
  • Tiktok: @duhocbluegalaxy